Wellbeing and The Emotional First Aid Project
UNICEF Việt Nam ước tính có khoảng hơn 3 triệu trẻ em Việt có nhu cầu được chăm sóc sức khoẻ tinh thần. Con số này sẽ còn tăng cao khi các báo cáo và nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ vị thành niên có xu hướng gia tăng các vân đề tâm lý trong đại dịch COVID-19.
Mắc các vấn đề tâm lý và không được hỗ trợ kịp thời ảnh hưởng lớn tới quá trình phát triển tâm lý của các em như: thiếu tự tin vào khả năng và năng lực của bản thân, gia tăng việc các em sử dụng các chất gây nghiện. Đặc biệt là việc các em tìm tới các chết như một cách giải quyết trong vô vọng.
Tại nhiều quốc gia phát triển, các chương trình phòng ngừa và chăm sóc sức khoẻ tinh thần chủ động cho học sinh trở thành một phần không thể thiếu của các chương trình giáo dục trong nhà trường. Tại Việt Nam, Tổ chức Giáo dục Sức khoẻ Wellbeing – Thành viên Hội đồng An toàn Anh Quốc đã xây dựng chương trình giáo dục chăm sóc sức khoẻ tinh thần chủ động cho học sinh với tên gọi “Sơ cứu cảm xúc” với slogan “Xả đúng lúc, vơi bức xúc” nhằm giúp các em học sinh tự tin ứng phó với căng thẳng và các vấn đề tâm lý ở độ tuổi này, giúp các em nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ tinh thần khoẻ mạnh.
Mời các bạn cùng theo dõi một vài hình ảnh tại lớp SƠ CỨU CẢM XÚC được tổ chức tại trường THCS Nam Từ Liêm – Hà Nội
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!